Các thương hiệu đồng hồ thụy sỹ nổi tiếng thế giới Phần 1

Nhắc đến đồng hồ người ta nghĩ ngay đến đồng hồ thụy sỹ. Bởi sự chính xác, sang trọng và đẳng cấp. Cùng tìm hiểu các thương hiệu đồng hồ thụy sỹ nổi tiếng thế giới.






1. PATEK PHILIPPE


Patek Philippe & Co. (PP) là một nhà sản xuất đồng hồ đeo tay và đồng hồ bỏ túi cao cấp của Thụy Sĩ, được thành lập năm 1851 và có trụ sở tại Geneva và thung lũng Joux. Hãng thiết kế và sản xuất đồng hồ và bộ chuyển động đồng hồ, trong đó có những chiếc đồng hồ cơ cực kì tinh xảo. Rất nhiều các chuyên gia và người hâm mộ đồng hồ đánh giá Patek Philippe là thương hiệu đồng hồ đeo tay có uy tín nhất trên thế giới.

Chiếc đồng hồ Patek Philippe Trị giá 2.5 triệu đô 
Norbert Antoine de Patek, một thợ đồng hồ người Ba Lan, đã bắt đầu chế tạo những chiếc đồ hồ bỏ túi năm 1839 tại Geneva cùng với người đồng hương Franciszek Czapek. Họ dừng hợp tác với nhau năm 1844. Năm 1845 Patek hợp tác với Adrien Philippe, thợ đồng hồ người Pháp, người phát minh ra cơ chế lên dây không cần chìa. Patek Philippe & Co ra đời năm 1851.

Năm 2010, công ty đã sản xuất 40.000 chiếc đồng hồn Theo Thierry Stern, năm 2012, công ty đã sản xuất 50.000 chiếc.

Từ năm 1932, công ty thuộc sở hữu của gia đình Stern, được lãnh đạo bởi Philippe Stern và con trai Thierry Stern được chuyển giao quyền lãnh đạo từ cha năm 2010.



Patek Philippe là đại diện tiêu biểu của dòng “in - house manufacturing” nôm na là đồng hồ được sản xuất khép kín trong một nhà xưởng, còn Rolex là đại diện của dòng “mass production” nôm na là sản xuất hàng loạt. Patek là một công ty gia đình được duy trì qua các thế hệ, dân dã kiểu người Việt mình là “gia truyền”, còn Rolex là một công ty lớn và là một đế chế.

Như tôi đã nói cái căn vặn này là của những người mới chơi đồng hồ vì thực ra đi sâu hơn, còn có một vi vua thứ ba hiếm khi được nhắc đến là Maitre du Temps, vua của những nghệ nhân chế tác đồng hồ. Maitre du Temps tập hợp những nhà chế tác đồng hồ xuất sắc nhất đương đại như Peter Speake-Marin, Roger Dubuis hay Christophe Claret,.. thành một team để cùng thiết kế và tự tay làm ra sản phẩm, do tính chất đặc thù ấy mà mỗi năm Maitre du Temps chỉ sản xuất được khoảng 200 đồng hồ và mẫu rẻ nhất cũng chấp chới ở ngưỡng 100,000$ nên ít người biết và cũng không phải dành cho số đông để hiểu và biết. 



Quá trình tạo ra chiếc đồng hồ giá 2.5 triệu đô - Patek Philippe 5175R Grandmaster Chime Watch

2. Rolex

Rolex là một nhà sản xuất đồng hồ đeo tay cao cấp của Thụy Sĩ.
Đồng hồ của Rolex thường được xem là biểu tượng của địa vị xã hội. Năm 2014, tạp chí Forbes xếp hạng Rolex ở vị trí thứ 72 trong danh sách những thương hiệu toàn cầu đáng giá nhất. Rolex cũng là nhãn hiệu sản xuất đồng hồ hạng sang lớn nhất, với hơn 2,000 chiếc đồng hồ được sản xuất mỗi ngày.




Rolex luôn luôn nổi tiếng cả về phong cách thiết kế lẫn sự cải tiến công nghệ. Thương hiệu đã được vinh danh với những danh hiệu:
Chứng nhận về độ chuẩn các ở hạng A bởi đài quan trắc KEW. Thời bấy giờ chứng nhận này chỉ trao cho những đồng hồ bấm giờ trong hàng hải.

  • Năm 1926: Chứng nhận đồng hồ chịu nước đầu tiên, có tên là Oyster.
  • Năm 1945: Đồng hồ đeo tay đầu tiên có chức năng tự động thay đổi ngày giờ.
  • Năm 1953: Đồng hồ chịu nước với vỏ bọc có số đo khoảng 100m.
  • Năm 1956: Đồng hồ đeo tay đều tiên có chức năng tự động thay đổi ngày và thời gian.
  • Nhãn hiệu đồng hồ đầu tiên có được chứng nhận về bấm nhịp. 



Rolex cũng là đồng hồ danh tiếng đầu tiên được bán ra mà có thể tự lên dây cót một cách chính xác.

Mặc dù công ty sản xuất số lượng rất ít đồng hồ thạch anh nhưng thực tế thì Rolex chính là một nhóm các đối tác gồm 16 nhà sản xuất đồng hồ Thụy Sỹ đã đóng góp lớn trong phát triển những bộ phận thạch anh của đồng hồ. Mẫu đồng hồ thạch anh của Rolex chính là Rolex Oysterquartz.

3. Chopard


Chopard là một thương hiệu gia đình và bà Caroline Scheufele - đồng Chủ tịch công ty kiêm Giám đốc Sáng tạo của thương hiệu - là một người có trí tưởng tượng rất phong phú với tinh thần luôn rộng mở đón nhận những điều mới mẻ. Chính vì vậy, yếu tố sáng tạo trong các mẫu thiết kế đồng hồ hay trang sức cao cấp luôn được chú trọng, làm nên nét riêng cho thương hiệu. Cũng nhờ vậy, chúng tôi luôn mang đến những sản phẩm hết sức đa dạng cho khách hàng tại khắp mọi nơi, và có thể nói họ đã “phải lòng” Chopard với những thiết kế độc đáo mang dấu ấn riêng.



Được sáng lập năm 1860 bởi nhà chế tác đồng hồ Louis-Ulysse Chopard. Năm 1960, khi tập đoàn Scheufele mua lại, Chopard như được thổi vào một luồng sinh khí mới và ngày càng chiếm được cảm tình của giới thượng lưu. Ngày nay, Chopard đã trở thành một nhãn hiệu độc lập được lãnh đạo tài tình của Karl-Friedrich và Caroline thuộc thế hệ thứ hai của dòng họ Scheufele. Karl-Friedrich hiện đang điều hành xưởng chế tác đồng hồ dành cho nam giới của Chopard ở Fleurier gồm các mẫu đồng hồ L.U.C nổi tiếng.






Cô em gái Caroline thì được biết đến với vai trò là nhà thiết kế và sáng tạo thành công các mẫu trang sức và các bộ sưu tập đồng hồ nữ Chopard duyên dáng. Trong khi Caroline đảm nhiệm việc hợp tác với liên hoan phim Cannes và hướng đến việc phục vụ chủ yếu là phái đẹp thì Karl-Friedrich lại điều hành hãng theo phong cách cực kỳ nam tính thông qua việc tài trợ cho cuộc đua xe hơi huyền thoại cổ điển Mille Miglia diễn ra hàng năm ở Ý nhằm cân bằng và đáp ứng nhu cầu cho cả phái đẹp cũng như phái mạnh. Trải qua gần hai thập kỷ nghiên cứu và phát triển, hai anh em nhà Scheufele đã cho ra đời dòng đồng hồ bấm giờ Mille Miglia – một trong những bộ sưu tập đồng hồ thể thao thành công nhất của Chopard. Hàng năm, các mẫu sản phẩm mới sử dụng bộ cơ chế chuyển động quartz hay lên dây cót tự động được trình làng cũng không nằm ngoài tiêu chí đó.

Có thể bạn sẽ xem: Các thương hiệu đồng hồ thụy sỹ nổi tiếng thế giới Phần 2

Mọi chia sẻ hay copy xin ghi nguồn: Các thương hiệu đồng hồ thụy sỹ nổi tiếng thế giới Phần 1

1 nhận xét:

Write nhận xét

mywork141@gmail.com ConversionConversion EmoticonEmoticon