Các thương hiệu đồng hồ thụy sỹ nổi tiếng thế giới Phần 2

Tiếp theo phần 1 chúng ta cùng tìm hiểu phần tiếp theo bài viết Các thương hiệu đồng hồ thụy sỹ nổi tiếng thế giới . Ở phần 2 này chúng ta có OMEGA, Breitling, TAG Heuer.


4. OMEGA

Omega SA (đọc là Ô-mê-ga) là một trong những công ty hàng đầu của ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sĩ chuyên sản xuất các loại đồng hồ cao cấp có trụ sở tại Biel/Bienne. Bên cạnh sự xuất sắc của các sản phẩm, nó được công nhận bởi nhiều giải thưởng quốc tế.



Công ty bắt đầu được biết đến khi vào năm 1917, Không quân Hoàng gia Anh và năm 1918 là lục quân Mỹ chọn hãng làm đồng hồ cho binh sĩ dùng trong chiến trận. Năm 1969, đồng hồ Omega cũng là nhãn hiệu đồng hồ đầu tiên được NASA đưa lên mặt trăng.Từ năm 1932, Omega là hãng đồng hồ chính thức được sử dụng trong mọi kỳ thế vận hội Olympic. Từ năm 1995, hãng là nhà tài trợ chính của loạt phim James Bond.

Omega là thương hiệu đầu tiên hiện được sở hữu bởi tập đoàn Swatch.Nó đạt được doanh thu ước tính khoảng 2 tỷ euro, khiến nó trở thành thương hiệu đồng hồ cao cấp đứng thứ hai trên thế giới sau Rolex

Cac-thuong-hieu-dong-ho-thuy-sy-noi-tieng-the-gioi-phan-2-



Omega là một trong những hãng đồng hồ xa xỉ nổi tiếng nhất trên thế giới. Xuất hiện cùng với nhiều nhân vật nổi tiếng và sự kiện có tầm ảnh hưởng trên thế giới, từ James Bonds đến Tổng thống John F. Kennedy, từ NASA cho đến thế vận hội Olympic, đồng hồ Omega trở thành biểu tượng cho sự chính xác hoàn hảo của các máy thời gian. 

Máy đồng hồ Omega 30i với khung tourbillon. Đây là máy đồng hồ đeo tay đầu tiên sử dụng khung tourbillo và đã phá kỷ lục về khả năng đo giờ chính xác tại thử nghiệm đài thiên văn Geneva năm 1950

Năm 1948, Omega cho ra đời dòng Seamaster, được sáng tạo nên dựa trên loại đồng hồ Omega đã sản xuất cho quân đội Anh vào Thế chiến II, chào mừng kỷ niệm 1000 năm thành lập. Hiện nay, Seamaster trở thành một trong những dòng đồng hồ lâu đời nhất vẫn luôn "hot" và được các tín đồ không ngừng “săn lùng”, bên cạnh các dòng như Speedmaster, Constellation và De Ville.

Các thương hiệu đồng hồ thụy sỹ nổi tiếng thế giới Phần 2 - omega
Seamaster 300 đời đầu tiên (hình trái) và mẫu Seamaster hiện đại với máy Co-Axial
Năm 1957, Omega ra mắt loại Professional trong dòng Seamaster cùng với lúc với Omega Seamaster 300. Nhóm của Jacques Cousteau đã đưa Seamaster 300 vào thử nghiệm “Pre Continent II” (nhằm chứng minh rằng thợ lặn có thể sống trong một con tàu ngầm bão hòa khí gas trong một thời gian dài mà không cần tác động ngược lại) tại Bển Đỏ vào mùa hè năm 1963.
Nhiều đơn vị quân đội, bao gồm cả British Special Boat Service cũng chon Seamaster 300 làm đồng hồ của mình.

5. Breitling

Breitling bắt đầu từ năm 1884, thương hiệu này được thành lập từ một cửa hàng nhỏ tại khu Jura, Thụy Sĩ bởi Leon Breitling. Ngay từ khi đặt những viên gạch đầu tiên, Leon đã nung nấu trong mình ý định thay đổi lịch sử của ngành công nghiệp đồng hồ thế giới với những chiếc đồng hồ chất lượng cao và thiết kế tinh tế.

Breitling - Các thương hiệu đồng hồ thụy sỹ nổi tiếng thế giới Phần 2

Một trong những yếu tố nền tảng giúp thương hiệu Breitling đứng vững trong lòng khách hàng chính là kỹ thuật làm đồng hồ 6 kim. Nhưng phải đến năm 1984, series những chiếc đồng hồ thượng hạng này mới được ra mắt công chúng. Cũng không ngoa khi nói rằng, những fan hâm mộ của đồng hồ đã thực sự bị ấn tượng bởi sự chính xác tuyệt đối và thiết kế hoàn hảo đến từng chi tiết của Breitling.

Tất cả những sản phẩm đồng hồ của Breitling đều được sản xuất tại Thụy Sĩ – quốc gia nổi tiếng trên khắp thế giới với công nghệ làm đồng hồ ưu việt. Breitling có hai xưởng sản xuất phụ trách lắp ráp các bộ phận đồng hồ là Breitling Calibre BR01 và BR02.

Năm 1969, thương hiệu đã vào một trong những thách thức đồng hồ lớn nhất thế kỷ 20 bằng cách trình bày các phong trào selfwinding chronograph đầu tiên, được phát triển với Heuer và M. Dubois. Năm 1984, Breitling đã báo trước sự tái sinh của chronograph cơ khí bằng cách tung ra các Chronomat nổi tiếng, trong đó có kể từ khi trở thành người mẫu hàng đầu của mình, dựa trên 1.969 sáng chế.

Breitling - Các thương hiệu đồng hồ thụy sỹ nổi tiếng thế giới Phần 2


Tất nhiên, tại một quốc gia chuyên đồng hồ như Thụy Sĩ, sẽ có cả tá nhãn hiệu đang đua tranh cùng Breitling trong cuộc chiến trở thành thương hiệu đồng hồ danh giá nhất. Có thể kể đến những cái tên như TAG Heur, IWC, Baume & Mercier hay Jaeger LeCoultre đều là những thương hiệu đứng đầu cùng Breitling và trong lòng người tiêu dùng với những thiết kế đồng hồ được định hướng theo sở thích cá nhân.

Breitling - Các thương hiệu đồng hồ thụy sỹ nổi tiếng thế giới Phần 2


Những chiếc đồng hồ của Breitling thường có xu hướng giống với những chiếc đồng hồ phi công hạng sang, nên nếu bạn có ý định tìm kiếm những chiếc đồng hồ như vậy, Breitling chính là thương hiệu bạn cần nghĩ đến đầu tiên.
Với số lượng thiết kế lớn và những bộ sưu tập được giới chuyên môn đánh giá cao như Transocean, Montbrillant, SuperOcean và bộ sưu tập hàng đầu Breitling Chronomat, chuyện gặp khó khăn trong việc chọn lựa ra mẫu mã ưa thích là hoàn toàn dễ hiểu. Chính sự tinh tế và vẻ ngoài sang trọng bao trùm trong từng mẫu đồng hồ của Breitling là cái cớ hợp lý để duy trì danh tiếng của hãng đồng hồ này trên thế giới.

Và để hiểu hơn về Breitling, hãy cùng chúng tôi nhìn kĩ hơn vào những bộ sưu tập nổi tiếng của nhãn hiệu này.

6. Tag heuer

Jules-Edouard và Charles-Auguste Heuer đã tiếp bước cha một cách thành công. Sự táo bạo và trực giác của họ đã đưa TAG Heuer lên thống trị lĩnh vực đồng hồ bấm giờ (chronographe) và đồng hồ đo giờ (chronometrage) có yêu cầu về mức độ chính xác thời gian rất cao.

tag heuer - Các thương hiệu đồng hồ thụy sỹ nổi tiếng thế giới Phần 2


Hai người con trai hiểu rằng tương lai của công ty không nằm bên trong biên giới của Thụy Sỹ. Trong một bức thư gửi cho mẹ nhân một chuyến đi tới London, Jules-Edouard và Charles-Auguste đã viết : Thật là bổ ích khi được nhìn, được dành thời gian xem người ta làm nhiều thứ ở những nơi khác như thế nào. Chúng con đã học hỏi được rất nhiều. ». Họ đã xây dựng những mối quan hệ vững chắc với các nhà nhập khẩu ở nhiều nơi, điển hình như Henry Freund ở Mỹ. Cũng thời gian đó, họ nhận ra một thị trường rộng lớn có thể thống trị trong lĩnh vực thể thao – lĩnh vực đòi hỏi có độ chính xác về thời gian ngày càng cao.

Được cấp chứng nhận vào năm 1911, chiếc đồng hồ « Time of Trip » là chiếc đồng hồ tính giờ đầu tiên được trang bị trên ôtô và máy bay. Với khả năng hiển thị giờ và thời gian của hành trình, phát minh này đã đem lại thành công lớn trong lĩnh vực hàng không. Năm 1919, chiếc khí cầu Zeppelin R34, được trang bị một chiếc Time of Trip, đã thực hiện thành công chuyến bay đầu tiên vượt qua Bắc Đại Tây Dương. Năm 1929, Hugo Eckener với chiếc khí cầu Graf Zeppelin được trang bị Time of Trip của mình đã thực hiện chuyến bay vòng quanh thế giới đầu tiên.

tag heuer - Các thương hiệu đồng hồ thụy sỹ nổi tiếng thế giới Phần 2


Đầu thế kỷ 20, lĩnh vực đồng hồ bấm giờ đặt ra những yêu cầu cao hơn về độ chính xác thời gian. Charles-Auguste đã đặt ra một thử thách mới cho toàn bộ nhân viên của mình: sản xuất một chiếc đồng hồ bấm giờ có độ chính xác cao hơn gấp 5 đến 10 lần so với tất cả những đồng hồ khác đang tồn tại ở thời điểm đó ». Cho đến năm 1916, những mẫu đồng hồ như Mikrograph, Microsplit, Semikrograph và Semicrosplit đã lần lượt được giới thiệu.

Năm 2010, Lewis Hamilton, đại sứ thương hiệu của TAG Heuer và là tay đua F1 của đội đua Vodafone McLaren Mercedes, đã giành chức vô địch FIA, trở thành nhà vô địch trẻ nhất mọi thời đại của giải đua xe Formula I.

tag heuer - Các thương hiệu đồng hồ thụy sỹ nổi tiếng thế giới Phần 2

Từ cuối những năm 1990, TAG Heuer đã phát triển một mạng lưới các cửa hàng, tập trung ở các thành phố lớn trải khắp 5 châu lục. Năm 2008, TAG Heuer tạo ra một khái niệm cửa hàng mới để chia sẻ văn hóa đồng hồ của mình với toàn thế giới, đó là một nơi kết hợp cả quá khứ, hiện tại và tương lai. Cửa hàng đầu tiên của TAG Heuer được khai trương ở London, trong khu Westfield, White City, khu thương mại lớn nhất châu Âu. Tiếp theo là tại Singapour (Ion) và Tokyo (Ginza). Khái niệm cửa hàng mới này sẽ tiếp tục được áp dụng ở các thành phố lớn khác trên thế giới. Cho đến nay, TAG Heuer đã có 73 cửa hàng ở 26 nước trên thế giới.

Bốn thập kỷ sau sự khởi đầu ngoạn mục trong lĩnh vực điện ảnh với tài tử Steve McQueen trong bộ phim Le Mans, mẫu đồng hồ huyền thoại Monaco mặt vuông vẫn mang một tinh thần luôn dẫn đầu và phong cách hiện đại cho tới ngày nay. Để kỷ niệm sự kiện lịch sử này, TAG Heuer sản xuất một phiên bản hạn chế, được cải tiến với mặt xanh của mẫu đồng hồ huyền thoại này. Được trang bị máy Calibre 11 phát triển bởi Dubois Dépraz, chiếc đồng hồ được cải tiến này vẫn giữ nguyên các đặc điểm gốc cơ bản như : vương miện ở vị trí 9h, các máy đo ở vị trí 3h và 9h, cửa sổ ngày ở vị trí 6h và các vạch hiển thị giờ nằm ngang.

tag heuer - Các thương hiệu đồng hồ thụy sỹ nổi tiếng thế giới Phần 2

Tại Hội chợ đồng hồ Bâle năm 2008, TAG Heuer Watch giới thiệu mẫu TAG Heuer Grand Carrera Calibre 36 RS Caliper Concept Chronograph, đồng hồ chronograph tự động đầu tiên có khả năng đo và hiển thị chính xác 1/10 của một giây nhờ trang bị hệ thống Caliper. Mẫu đồng hồ này đã mang về giải thưởng China’s Most Successful Designs Award năm 2008, giải đồng hồ chronograph tốt nhất của Salón Internacional de Alta Relojería ở Mexico, giải đồng hồ thể thao tại Grand Prix d’Horlogerie tại Genève và giải Red Dot Design Award năm 2009. Cũng trong năm đó, TAG Heuer trở thành thành viên có đặc quyền của FHH (Fondation de la Haute Horlogerie).

tag heuer - Các thương hiệu đồng hồ thụy sỹ nổi tiếng thế giới Phần 2

Với việc giới thiệu dòng điện thoại di động hạng sang Meridiist và các phụ kiện, TAG Heuer bắt đầu một giai đoạn phát triển quan trọng mới. Với những cải tiến cả về thiết kế và công nghệ, thiết bị liên lạc sang trọng đầu tiên được sản xuất ở Thụy Sỹ là sản phẩm của 150 năm chế tạo đồng hồ của TAG Heuer. Năm 2008 cũng là năm quan trọng của mẫu kính Sportvision, sản phẩm tiên phong trong các dòng kính mắt. Mẫu kính ở dạng ý tưởng C-Flex đã mang về giải Silmo vàng, giải thưởng cao quí nhất của ngành công nghiệp kính quang học được thành lập bởi các chuyên gia.

Nguồn Blog For Watch - B4W

1 nhận xét:

Write nhận xét

mywork141@gmail.com ConversionConversion EmoticonEmoticon